5 quan niệm sai lầm về chăm sóc ô tô trong mùa nóng

chăm sóc ô tô

Trong những ngày thời tiết nắng nóng, khiến cho chiếc xe cũng nóng lên rất nhiều. Quan niệm nào sai lầm về chăm sóc ô tô trong mùa nóng? TÌM HIỂU NGAY!

Hưng Phát Auto - Đẳng cấp làm nên thương hiệu

0903 601 170

5 quan niệm sai lầm về chăm sóc ô tô trong mùa nóng

     Trong những ngày thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến hơn 40 độ C khiến cho chiếc xe cũng nóng lên rất nhiều. Nhiều chủ xe tìm mọi cách để hạ nhiệt cho chiếc xe của mình.

 

      Tuy nhiên không phải biện pháp nào cũng mang lại hiệu quả, thậm chí còn là những quan niệm sai lầm, ảnh hưởng không tốt đến chiếc xe. Dưới đây là 6 trong những điều như vậy vẫn được nhiều người lầm tưởng.

 

 1. Không nên đổ xăng giữa trời nắng hoặc khi vừa ngay khi vừa chạy xe đường dài


       Nhiều người có quan niệm này vì cho rằng đổ xăng trong lúc xe đang nóng có thể gây cháy nổ. Tuy nhiên đây là điều không chính xác, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi đổ xăng dù bất kể điều kiện, thời điểm nào miễn là đã tắt động cơ.

 

chăm sóc ô tô

 

 2. Nên rửa xe ngay sau khi chạy đường dài


        Đây là một thói quen sai lầm. Nhiều người nghĩ đơn giản rằng xe chạy đường trường sẽ rất nóng, cách làm mát nhanh chóng cho động cơ là xối nước lạnh. Tuy nhiên kim loại thường có đặc tính co giãn do nhiệt độ, sự thay đổi đột ngột nhiệt độ sẽ không tốt cho xe, bạn nên để xe nguội dần dần ở ngoài không khí trước khi rửa xe.

 

 3. Mở điều hoà hết cỡ ngay sau khi khởi động


      Trong những ngày nắng nóng của mùa hè, điều hòa là bộ phận thường phải hoạt động với cường độ cao. Tuy nhiên nếu không chú ý sử dụng đúng, điều hòa của xe rất dễ bị hỏng. Thực tế nhiều người có thói quen mở điều hòa hết công suất ngay khi vừa vào xe với mong muốn làm lạnh nhanh nhất.

 

       Tuy nhiên đây là điều không tốt cho xe bởi lẽ khi đó xe đang chạy ở vòng tua động cơ thấp, nếu phải chịu tải lớn sẽ ảnh hưởng xấu đến ắc quy. Vì vậy cách tốt nhất là bạn nên hạ cửa kính và bật quạt gió để thổi bớt hơi nóng sau khi vào xe, một lúc sau mới mở điều hòa.

 

chăm sóc ô tô

 

 4. Cần thường xuyên thay dầu và nước làm mát


      Thường xuyên thay dầu và nước làm mát không phải là cách “chăm sóc” xe hiệu quả chống lại cái nắng nóng vì thực sự đó là điều lãng phí. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng, mình đã thay dầu và nước làm mát đúng đủ định kỳ theo khuyến cáo bảo dưỡng của nhà sản xuất xe, tùy thuộc vào điều kiện sử dụng, cho dù đó là mùa lạnh hay mùa nóng.

 

 5. Nên dùng loại ắc quy lớn hơn trong mùa hè


       Đây cũng là một quan niệm không đúng nhưng lại được rất nhiều người tin tưởng bởi lập luận cho rằng vì mùa hè nóng nực, điều hòa của xe phải hoạt động hết công suất dẫn nên bình ắc quy lớn hơn mới đáp ứng đủ năng lượng.

Chia sẻ:
Đăng ký nhận tin

CÔNG TY TNHH Ô TÔ HƯNG PHÁT

Địa chỉ: Số 10-11 Nguyễn Hữu Thọ, X Phước Kiển, H. Nhà Bè, TP HCM

Email: phuocnguyenpppp@gmail.com

Phone: 0903 60 1170

Website: hungphatauto.com

MST031 485 7839

TK VCB: 0181003565751

Thống kê truy cập

  • Online: 13
  • Thống kê tuần: 2640
  • Thống kê tháng: 11522
  • Tổng truy cập: 797349