BẢO QUẢN Ô TÔ TRONG THỜI GIAN DÀI ĐÚNG CÁCH

hung phat auto, hưng phát, garage oto hưng phát, garage oto quận 7, chăm sóc oto quận 7, cham soc oto nha be, sửa chữa oto hưng phát, sữa chữa ô tô quận 7, sữa chữa ô ô nhà bè, trung tâm sửa chữa ô tô, garage ô tô, sửa chữa ô tô giá rẻ, sửa chữa ô tô uy tính, sửa chữa ô tô tp hcm, sửa chữa ô tô huyện nhà bè, sua chua o to quan nha be, sua chua o to tp hcm, sua chua o to uy tinh, sua chua o to gia re

Có khá nhiều người nghĩ rằng khi cần dùng đến xe thì mới nên vệ sinh, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm

Hưng Phát Auto - Đẳng cấp làm nên thương hiệu

0903 601 170

BẢO QUẢN Ô TÔ TRONG THỜI GIAN DÀI ĐÚNG CÁCH

Vệ sinh xe sạch sẽ trước khi cất chúng

Có khá nhiều người nghĩ rằng khi cần dùng đến xe thì mới nên vệ sinh, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Khi cất giữ chiếc xe trong tình trạng không sạch sẽ, những vết bẩn có thể khô cứng lại và rất khó để làm sạch, đặc biệt những vết bẩn ngoài xe nếu để trong thờ gian dài, những thành phần hóa học có trong đó rất dễ làm hư hại lớp sơn xe.

 

Bảo quản xe ở nơi sạch sẽ thoáng mát và tránh các tác nhân gây hại từ môi trường

 

Vị trí bảo quản rất quan trọng vì việc này ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền và tuổi thọ của chiếc xe. Theo đánh giá của các chuyên gia thì gara xe chính là nơi bảo quản ô tô tốt nhất nhưng không phải nhà nào cũng đủ điều kiện kinh tế để xây dựng một không gian gara riêng.

 

Nếu phải bắt buộc để xe ngoài trời, lựa chọn chỗ thoáng mát và sạch sẽ, sử dụng bạt che xe ô tô để tránh khỏi những điều kiện thời tiết như mưa, bụi, sương,… có thể làm hỏng xe của bạn.

 

 

 

 

Đổ đầy nhiên liệu cho ô tô

 

Hãy bỏ qua bước này nếu bạn chỉ để xe "nghỉ ngơi" trong một hoặc hai tuần. Nhưng nếu thời gian bảo quản kéo dài từ một tháng trở lên, việc thay mới nhớt máy (dầu động cơ) là cực kỳ cần thiết. Một số chất có hại trong dầu động cơ cũ có thể gây hỏng động cơ xe o oto nếu bạn không sử dụng chúng trong thời gian dài. Và tất nhiên, luôn luôn vặn chặt nắp bình xăng cẩn thận.

 

Chú ý bình ác-quy

 

Khi ngưng hoạt động lâu, hệ thống ắc-quy trong xe sẽ mất dần khả năng sạc lại. Nếu có thể thì sau 2 tuần không sử dụng, bạn hãy khởi động lại xe để động cơ làm việc trong khoảng 15 phút. Thực hiện công việc này định kỳ sẽ có hai lợi ích: duy trì tuổi thọ của ắc-quy và tăng độ bền cho động cơ cũng như các phần tử khác.

 

Nhả phanh tay ô tô

 

Thông thường khi đậu xe, chúng ta có thói quen sử dụng phanh tay để cố định chiếc xe. Nhưng tuyệt đối không nên làm điều này nếu phải đậu xe trong một thời gian dài.

Lý do là lực ép từ má phanh lên đĩa phanh liên tục trong thời gian dài sẽ làm cho khu vực này lõm lại, dẫn đến việc bề mặt đĩa sẽ trở nên gồ ghề, hệ thống phanh sau này sẽ hoạt động không ổn định. Trong tình huống cần đậu xe ở bề mặt nghiêng, chỉ cần sử dụng vài khúc gỗ chặn các bánh xe lại.

 

 

 

Tránh để lốp bị xẹp

 

Khi áp suất lốp giảm xuống đến một mức nhất định, trọng lượng xe đè lên lốp và dần dần làm chúng bị nứt, hiện tượng này xảy ra nhanh hơn khi lớp cao su cũ và đang bị thoái hóa.

Để khắc phục hiện tượng này, có thể dùng trụ đỡ đặt ở 4 góc và nâng xe lên cao. Do công việc này khá vất vả và tốn nhiều công sức nên chỉ thực hiện khi có nhu cầu bảo quản xe trong vài tháng.

 

Chú ý đến cần gạt nước mưa

 

Bên dưới cần gạt nước mưa có một lớp cao su, khi để lâu trong thời gian dài thì lớp cao su này rất dễ bị biến chất, dẫn đến bị chảy và dính chặt lên kính.

Vì vậy để đảm bảo thì bạn hãy tháo chiếc lưỡi cao su bên dưới các cần gạt nước mưa ra và đem cất nó tại nơi khô ráo và thoáng mát. Hoặc các bạn có thể dùng một tấm màng plastic dẻo (màng bọc thực phẩm) quấn chặt lên các cần gạt nước mưa và để tránh sự tiếp xúc lên bề mặt kính.

 

Chia sẻ:
Đăng ký nhận tin

CÔNG TY TNHH Ô TÔ HƯNG PHÁT

Địa chỉ: Số 10-11 Nguyễn Hữu Thọ, X Phước Kiển, H. Nhà Bè, TP HCM

Email: phuocnguyenpppp@gmail.com

Phone: 0903 60 1170

Website: hungphatauto.com

MST031 485 7839

TK VCB: 0181003565751

Thống kê truy cập

  • Online: 17
  • Thống kê tuần: 3173
  • Thống kê tháng: 12055
  • Tổng truy cập: 797882