Sự nguy hiểm của việc đóng kín cửa và bật điều hòa khi bước lên xe ô tô

xe ô tô

Nhiều người có thói quen bước lên xe là bật điều hòa ngay. Sự nguy hiểm của việc đóng kín cửa và bật điều hòa khi bước lên xe ô tô là gì? TÌM HIỂU NGAY!

Hưng Phát Auto - Đẳng cấp làm nên thương hiệu

0903 601 170

Sự nguy hiểm của việc đóng kín cửa và bật điều hòa khi bước lên xe ô tô

      Không nghi ngờ gì nữa, ngày càng có nhiều người chết vì ung thư. Chúng tôi tự hỏi, vấn đề này đến từ đâu, đây là giải thích một trong nhiều nguyên nhân gây bệnh ung thư.

 

     Theo nghiên cứu thì bảng đồng hồ đo tốc độ, nhiên liệu và dầu nhớt xe ô tô; táp lô; ống dẫn khí lạnh; và trong thực tế thì hầu hết các đồ làm bằng nhựa trong xe của bạn đều tỏa ra Benzen.  Benzen là một độc tố gây ung thư, một chất gây ung thư mạnh nhất.

 

     Bạn chịu khó để ý một chút, bạn sẽ ngửi thấy mùi nhựa trong xe tỏa ra khi bạn mở cửa xe khi trời nóng, hoặc khi xe để lâu ngày không mở cửa. Ngoài việc gây ra ung thư, chất Benzen độc hại cho xương, gây thiếu máu,..ngoài ra

 

      Benzen là một chất độc có ảnh hưởng đến thận và gan của bạn. Tiếp xúc lâu dài có thể gây ra bệnh bạch cầu và làm tăng nguy cơ một số bệnh ung thư. Nó cũng có thể làm sẩy thai ở phụ nữ đang mang thai.

 

      Độ Benzen trong nhà “được cho phép” là: 50mg mỗi sq.ft (bộ vuông). Nguy hiểm là vậy nhưng khi chất này đã thâm nhập vào cơ thể thì lại khó thanh lọc nó.

 

xe ô tô

 

     Một chiếc xe đậu trong nhà, với các cửa sổ đóng kín, sẽ chứa 400-800 mg Benzen cao hơn 8 lần so với mức cho phép. Nếu đậu dưới ánh mặt trời, ở nhiệt độ trên 60 độ F, mức Benzen sẽ lên đến 2.000-4.000 mg, cao hơn 40 lần so với mức chấp nhận.

 

      Khi ta bước vào xe, khi mà các cửa sổ khép kín thì sẽ hít phải quá nhiều lượng độc tố Benzen. Vì vậy, việc đầu tiên khi bạn bước vào xe, ngay cả khi bạn không nhận thấy bất kỳ mùi nhựa nóng, hãy:

 

Mở cửa xe trong vài phút cho tản bớt nhiệt và hơi độc tích tụ trong xe.

 Sau khi khởi động xe, bật điều hóa, để quạt gió hãy tiếp tục mở cửa xe thêm vài phút nữa, để đẩy ra ngoài phần hơi độc tích tụ trong hệ thống điều hòa của xe, khi đó hãy đóng cửa.

 Trong quãng đường đầu tiên ( khoảng vài trăm mét) bạn nên mở hết các cửa kính để đẩy hết ra ngoài phần hơi độc còn sót trong xe, sau đó hãy đóng hết cửa lại tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ.

 Nếu bạn ngồi trong xe lâu, cần định kỳ 1 - 2h một lần mở hết cửa kính ( nếu được nên mở cửa xe) trong vài phút để thay thế toàn bộ không khí lưu cữu trong xe bằng không khí trong lành từ bên ngoài.

 Tiếp tục thực hành thói quen này khi bước lên xe ô tô để bảo vệ cơ thể bạn khỏi độc tố nếu không hậu quả có thể cực kỳ bi thảm. Đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này cho gia đình và bạn bè của bạn nhé.

 

Chia sẻ:
Đăng ký nhận tin

CÔNG TY TNHH Ô TÔ HƯNG PHÁT

Địa chỉ: Số 10-11 Nguyễn Hữu Thọ, X Phước Kiển, H. Nhà Bè, TP HCM

Email: phuocnguyenpppp@gmail.com

Phone: 0903 60 1170

Website: hungphatauto.com

MST031 485 7839

TK VCB: 0181003565751

Thống kê truy cập

  • Online: 7
  • Thống kê tuần: 3055
  • Thống kê tháng: 11937
  • Tổng truy cập: 797764