Bảo dưỡng xe ô tô thường xuyên định kỳ và chi tiết

hung phat auto, hưng phát, garage oto hưng phát, garage oto quận 7, chăm sóc oto quận 7, cham soc oto nha be, sửa chữa oto hưng phát, sữa chữa ô tô quận 7, sữa chữa ô ô nhà bè, trung tâm sửa chữa ô tô, garage ô tô, sửa chữa ô tô giá rẻ, sửa chữa ô tô uy tính, sửa chữa ô tô tp hcm, sửa chữa ô tô huyện nhà bè, sua chua o to quan nha be, sua chua o to tp hcm, sua chua o to uy tinh, sua chua o to gia re

Một chiếc xe ô tô, vừa là một tài sản lớn với một gia đình nhưng cũng đồng thời là một người bạn song hành cùng chúng ta trên mỗi chặng đường, từ công việc cho đến các vấn đề gia đình, xã hội.

Hưng Phát Auto - Đẳng cấp làm nên thương hiệu

0903 601 170

Bảo dưỡng xe ô tô thường xuyên định kỳ và chi tiết

 

        Một chiếc xe ô tô, vừa là một tài sản lớn với một gia đình nhưng cũng đồng thời là một người bạn song hành cùng chúng ta trên mỗi chặng đường, từ công việc cho đến các vấn đề gia đình, xã hội. Cũng như con người, chiếc ô tô cũng cần phải được quan tâm, chăm sóc bảo dưỡng thì nó mới có thể khỏe mạnh để phục vụ chúng ta. Việc chăm sóc người bạn bốn bánh phải bắt đầu từ những việc rất nhỏ nhưng không thể bỏ qua.

 

 

Bảo dưỡng xe ô tô thường xuyên sẽ giúp tăng tuổi thọ

Bộ Lọc nhiên liệu

 

        Để chống lại khói bụi và ô nhiễm thì lọc nhiên liệu là bước “phòng thủ” đầu tiên. Do đó, cần kiểm tra thường xuyên bộ phận lọc gió vào các kỳ thay dầu máy để làm sạch hoặc thay mới chúng. Sử dụng dung dịch Eurosol Petrol hoặc Eurosol Diesel bằng cách hòa dung dịch này vào xăng và chạy xe bình thường khoảng 20km, Eurosol sẽ lấy đi các cặn bẩn và muội than trong động cơ, giúp quá trình cháy sạch hơn.

 

        Nếu  xe của bạn là loại phun nhiên liệu trực tiếp, thì bộ lọc nhiên liệu phải hoạt động liên tục từ khi bạn nổ máy và bơm nhiên liệu hoạt động, để ngăn chất bẩn làm tắc kim phun.

 

        Bộ lọc nhiên liệu có thể nằm ở dưới ca-pô, dưới gầm xe hoặc bên trong bình nhiên liệu. Việc thay thế không quá khó, nhưng cần biết cách giảm áp lực hệ thống nhiên liệu đúng kỹ thuật để có thể tháo bộ lọc mà không xảy ra tình trạng phun trào nhiên liệu, và các ống dẫn nhiên liệu cũng cần được tháo lắp đúng cách để đảm bảo an toàn.

 

Bộ Lọc gió
 

        Nếu bộ lọc nhiên liệu là tấm lá chắn đầu tiên cho chiếc xe của bạn thì bộ lọc gió được ví như “lá phổi” mang đến không khí sạch cho chiếc xe. Một bộ lọc gió bẩn sẽ cản trở không khí hút vào và làm xe yếu đi và khi đó thì động cơ sẽ phải làm việc vất vả hơn để hút gió vào xy-lanh.

 

 

Pin/Ắc-quy

 

        Cho dù thế nào thì sau vài năm hoạt động, hệ thống acquy cũng sẽ phải yếu đi và viêc thay acquy là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên khi thay ắc quy, hãy làm cho đúng. Chỉ sử dụng loại ắc quy phù hợp thông số kỹ thuật nhà sản xuất xe hơi đưa ra. Cân nhắc mua loại ắc quy ứng dụng công nghệ tiên tiến, chi phí đầu tư ban đầu có thể cao hơn, nhưng đổi lại là tuổi thọ dài hơn và đảm bảo sự vận hành ổn định hơn cho xe.

 

Lọc dầu động cơ       

 

        Sau một thời gian hoạt động thì dầu động cơ sẽ bị ô xi hóa và có thể gây ra nhiều rắc rối với các thành phần hoạt động trong xe. Các nhà sản xuất ôtô khuyến nghị nên thay dầu ít nhất một lần/năm hoặc mỗi 10.000km cho xe khách và xe tải nhẹ sử dụng xăng. Đối với động cơ dầu và động cơ xăng tăng áp, lời khuyên là nên thay mỗi 6 tháng hoặc 5.000km. Riêng ở môi trường bụi bẩn và độ ẩm cao ở Việt Nam, đặc biệt là những chiếc ô tô cũ, khuyến cáo nên thay mỗi 5.000km bởi vì mức độ bụi bẩn cao.

 

        Cuối cùng là những lời khuyên của chúng tôi, nếu bạn không phải là chuyên gia trong những việc trên thì tốt nhất hãy đến các gara hoặc trung tâm bảo dưỡng gần nhất để được tư vấn và thay thế.

 

Chia sẻ:
Đăng ký nhận tin

CÔNG TY TNHH Ô TÔ HƯNG PHÁT

Địa chỉ: Số 10-11 Nguyễn Hữu Thọ, X Phước Kiển, H. Nhà Bè, TP HCM

Email: phuocnguyenpppp@gmail.com

Phone: 0903 60 1170

Website: hungphatauto.com

MST031 485 7839

TK VCB: 0181003565751

Thống kê truy cập

  • Online: 7
  • Thống kê tuần: 3250
  • Thống kê tháng: 12132
  • Tổng truy cập: 797958