Tư vấn kinh nghiệm lựa chọn dầu nhớt phù hợp cho xe ô tô của bạn

hung phat auto, hưng phát, garage oto hưng phát, garage oto quận 7, chăm sóc oto quận 7, cham soc oto nha be, sửa chữa oto hưng phát, sữa chữa ô tô quận 7, sữa chữa ô ô nhà bè, trung tâm sửa chữa ô tô, garage ô tô, sửa chữa ô tô giá rẻ, sửa chữa ô tô uy tính, sửa chữa ô tô tp hcm, sửa chữa ô tô huyện nhà bè, sua chua o to quan nha be, sua chua o to tp hcm, sua chua o to uy tinh, sua chua o to gia re

Việc trên thị trường xuất hiện nhiều hãng dầu nhớt dành cho xe ô tô khiến nhiều cánh tài xế hoang mang không biết nên chọn loại nào cho xe ô tô của mình

Hưng Phát Auto - Đẳng cấp làm nên thương hiệu

0903 601 170

Tư vấn kinh nghiệm lựa chọn dầu nhớt phù hợp cho xe ô tô của bạn

Việc trên thị trường xuất hiện nhiều hãng dầu nhớt dành cho xe ô tô khiến nhiều cánh tài xế hoang mang không biết nên chọn loại nào cho xe ô tô của mình. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng trên, hãy tham khảo bài viết sau đây.

 

Việc lựa chọn dầu nhớt phù hợp cho xe ô tô sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, dưới đây là một vài điểm cánh tài xế cần lưu ý.

 

Lựa chọn dầu nhớt phụ thuộc vào thói quen lái xe của cánh tài xế

 

Nếu bạn là người có thói quen sử dụng chân nhiều khi lái xe hoặc ưa sự mạnh mẽ, đôi khi thích rồ ga để “thể hiện đẳng cấp” thì bạn nên sử dụng dầu nhớt tổng hợp hoặc bán tổng hợp cho xe của mình. Những loại dầu này có tính năng bôi trơn cao, chuyên biệt, thời gian sử dụng dài và ít hao hụt nên rất phù hợp cho những người ưa tốc độ.

 

Nên đầu tư thời gian tìm hiểu cà chọn mua những loại dầu chứa một số phụ gia bôi trơn chuyên dụng để chiếc xe vận hành hiệu quả hơn. Ví dụ, có một số loại dầu nhớt chuyên dụng cho xe chạy động cơ diesel hoặc cho những loại động cơ cao cấp.

 

Cân nhắc sử dụng dầu nhớt theo khuyến cáo của nhà sản xuất

 

Thông thường, khi mua xe ô tô, khách hàng sẽ được nhận sách hướng dẫn sử dụng xe ô tô, trong đó nhà sản xuất sẽ đưa ra hướng dẫn cho chủ xe ô tô về vấn đề chiếc xế của mình sẽ phù hợp với loại dầu nhớt nào. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng những lời khuyên này vì chúng đều đã được kiểm nghiệm bởi các chuyên gia hàng đầu.

 

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc xe tương đối cũ, bạn có thể thử nghiệm nhiều loại dầu khác nhau để tìm được lựa chọn phù hợp nhất cho chiếc xe.

 

Cân nhắc nên sử dụng nhớt tổng hợp hay nhớt thường

 

Trên thực tế, nhớt tổng hợp thường tốt hơn so với nhớt thông thường. Tuy vậy, chúng có giá đắt hơn nhiều. Nếu bạn thường sử dụng xe trong thời tiết cực đoan (trời quá nóng/quá lạnh) hoặc sử dụng một chiếc xe hiệu suất cao thì dầu tổng hợp là sự lựa chọn phù hợp nhất.

 

Nếu bạn chỉ đi một chiếc xe bình thường thì hiệu suất cao mà dầu tổng hợp mang lại có thể không tương xứng với giá cả đắt đỏ của chúng. Khi đó, dầu nhớt thông thường sẽ trở thành sự chọn lựa hợp lý.

 

 

Cân nhắc địa hình nơi bạn thường xuyên vận hành xe

 

Những yếu tố như khí hậu, độ phẳng của đường hay địa hình thực sự có ảnh hưởng rất lớn trong vấn đề lựa chọn dầu nhớt cho động cơ xe ô tô. Ví dụ trong điều kiện địa hình khó di chuyển, chiếc xe của bạn sẽ phải chịu khá nhiều áp lực. Điều này đồng nghĩa với việc dầu máy của bạn sẽ bị hao nhanh hơn.

 

Ô tô đi trong điều kiện đường xá khó khăn, khắc nghiệt thường tiêu tốn nhiều dầu máy hơn. Do đó, bạn nên sử dụng dầu nhớt tổng hợp (synthetic) hoặc bán tổng hợp (synthetic blend) để động cơ có hiệu suất hoạt động tốt nhất. Nếu vẫn muốn sử dụng dầu nhớt thông thường (regular), bạn sẽ phải thay dầu thường xuyên hơn.

 

Nên nhớ nhớt động cơ không phải là tất cả trong việc xe có vận hành ổn định hay không

 

Dầu máy không phải là nhân tố duy nhất ảnh hưởng tới độ bền, sự ổn định, tuổi thọ và hiệu suất của chiếc xe. Để động cơ xe của bạn hoạt động trơn tru, bạn còn phải thực hiện nhiều công việc bảo dưỡng khác.

 

Thay thế lọc gió, bugi thường xuyên hay sử dụng nhiên liệu chất lượng cao sẽ tạo ra sự khác biệt cho cỗ máy của bạn.

 

Trên đó là thông tin tư vấn lựa chọn dầu nhớt cho xe ô tô, hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý độc giả.

Chia sẻ:
Đăng ký nhận tin

CÔNG TY TNHH Ô TÔ HƯNG PHÁT

Địa chỉ: Số 10-11 Nguyễn Hữu Thọ, X Phước Kiển, H. Nhà Bè, TP HCM

Email: phuocnguyenpppp@gmail.com

Phone: 0903 60 1170

Website: hungphatauto.com

MST031 485 7839

TK VCB: 0181003565751

Thống kê truy cập

  • Online: 24
  • Thống kê tuần: 3432
  • Thống kê tháng: 12314
  • Tổng truy cập: 798140